3 tiêu chí nhận diện công ty "uy tín" khi đi tìm việc
Trong quá trình tìm kiếm bến đỗ mới trong công việc, hàng ngày, trên các trang mạng xã hội, các kênh việc làm, bạn thấy cả trăm, cả ngàn công ty đăng tuyển. Bạn xem các yêu cầu trong Mô tả công việc (JD) bạn có thể đáp ứng được nhưng bạn có bao giờ bạn băn khoăn công ty nào mới là công ty uy tín để gửi gắm CV.
Để giúp các bạn tránh rơi vào những công ty không đáng tin cậy, BookingCare sẽ cung cấp 3 tiêu chí nhận diện nhà tuyển dụng uy tín:
1. Thông tin pháp lý rõ ràng
Một trong những yếu tố quan trọng và bắt buộc để xác định độ uy tín của một công ty là đảm bảo rằng công ty tuân thủ các yêu cầu pháp lý. Các công ty hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam phải tuân thủ nghiêm túc các quy định và luật pháp của Việt Nam. Để kiểm tra điều này, bạn có thể tra cứu một số thông sau thông qua Google:
- Giấy phép đăng ký kinh doanh hợp pháp: Đây là yếu tố tiên quyết để đảm bảo tính hợp pháp của công ty. Bạn có thể tra cứu thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp hoặc website của Sở Kế hoạch và Đầu tư địa phương.
- Địa chỉ công ty rõ ràng: Nên ưu tiên những công ty có văn phòng làm việc cụ thể, dễ dàng tìm kiếm và liên hệ. Tránh những công ty chỉ cung cấp địa chỉ ảo hoặc mơ hồ.
- Thông tin liên hệ đầy đủ: Bao gồm số điện thoại, email, website,... để bạn có thể dễ dàng liên lạc khi cần thiết.
2. Thương hiệu và uy tín trên thị trường
Yếu tố được xét đến tiếp theo chính là thương hiệu. Bạn hãy xem xét các yếu tố:
- Công ty có thương hiệu được biết đến rộng rãi, sản phẩm hoặc dịch vụ được đánh giá cao.
- Có nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty trong thời gian dài.
- Đánh giá tích cực từ cộng đồng: Lắng nghe tiếng nói từ khách hàng và đối tác, nơi mang đến cho bạn cái nhìn khách quan và chân thực nhất về văn hóa và môi trường làm việc tại công ty.
- Đánh giá từ nhân viên hiện tại và cựu nhân viên: Tìm hiểu ý kiến và đánh giá từ những người đã và đang làm việc tại công ty. Điều này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về môi trường làm việc, lợi ích và các khía cạnh khác của công ty.
3. Các kênh thông tin
Để tìm hiểu rõ hơn về công ty, về văn hóa cũng như hoạt động kinh doanh thì các kênh thông tin chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và ứng viên. Bạn hãy dành thời gian để tìm kiếm thông qua các kênh:
- Website: "Bộ mặt" trực tuyến của công ty, nơi bạn tìm kiếm thông tin về cơ cấu tổ chức, nhân sự, hoạt động nội bộ và kinh doanh. Đây là kênh chính thống và đầy đủ thông tin nhất.
- Fanpage, Linkedin, Tiktok, Youtube...: Nơi bạn có thể theo dõi tin tức cập nhật, hoạt động văn hóa và đánh giá từ chính nhân viên công ty.
- Bộ phận nhân sự (HR): HR là người đầu tiên mà mình tiếp xúc, đây sẽ là người cho ứng viên cái nhìn cơ bản về doanh nghiệp. Ấn tượng đầu tiên luôn quan trọng vì vậy hãy dành thời gian trò chuyện với HR để cảm nhận văn hóa công ty, lắng nghe chia sẻ về môi trường làm việc và cơ hội phát triển.
Ngoài các tiêu chí trên có 1 số tiêu chí khác bạn có thể tham khảo thêm thông qua Mô tả công việc như: Thời gian thử việc không quá 60 ngày, đảm bảo đóng BHXH đầy đủ cho người lao động,......
Lưu ý:
- Cẩn thận với những lời hứa hẹn về lương cao, thăng tiến nhanh chóng mà không đi kèm với cam kết rõ ràng.
- Tránh cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm như CMND/CCCD, tài khoản ngân hàng,... trong giai đoạn đầu ứng tuyển.
Trên đây là 3 tiêu chí nhận diện nhà tuyển dụng uy tín dành cho người mới đi làm. Việc lựa chọn một công ty uy tín sẽ giúp bạn có cơ hội đạt được mục tiêu, gặt hái được những thành tựu trong sự nghiệp.
Tuy nhiên độ uy tín của một công ty là một quá trình tổng hợp nhiều yếu tố khác nhau. Vì vậy, bạn có thể tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để có cái nhìn toàn diện khách quan và đưa ra quyết định tốt nhất cho sự nghiệp của mình.
Thông báo
Nội dung thông báo…